ผลงานฝึกอบรม

ดร.อำนวย เถาตระกูล ได้ลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปฏิบัติหน้าที่ประธานคณะทำงานประเมินร่วมกับ ผศ.ดร.อภิญญา อิงอาจ ดร.นัทธหทัย เถาตระกูล ประเมินโครงการพัฒนาการตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์แบบมีส่วนร่วมประชารัฐเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจภูมิภาค ณ.วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีแม่ฮ่องสอน

วันที่ 6 – 8 สิงหาคม2561ได้ลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปฏิบัติหน้าที่ประธานคณะทำงานประเมินร่วมกับ ผศ.ดร.อภิญญา อิงอาจ ดร.นัทธหทัย เถาตระกูล ประเมินโครงการพัฒนาการตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์แบบมีส่วนร่วมประชารัฐเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจภูมิภาค ณ.วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน มี 2 หลักสูตรครับ
หลักสูตรแรกเป็นหลักสูตรการจัดทำฐานข้อมูลเกษตรอินทรีย์ ให้เกษตรกรเก็บข้อมูลเป็น มี ผอ.เอกพงษ์ จากกระทรวงวิทยาศาสตร์เป็นวิทยากร เกษตรกรให้ความสนใจดีมากครับ
หลักสูตรที่สองหลักสูตรการวางแผนธุรกิจBusiness Model Canvas BMC มี ดร.อนุรักษ์ เรืองรอบ เป็นวิทยากร ที่สอนเรื่องนี้เก่งมากๆครับ จุดมุ่งหมายสำคัญของหลักสูตรนี้ต้องการให้เกษตรกรใช้BMCเป็นเครื่องมือในการวางแผนการผลิตอย่างต่อเนื่องยั่งยืนครับ
ต้องชื่นชมเกษตรกรอินทรีย์แม่ฮ่องสอนส่วนใหญ่จะเป็นชนเผ่า ที่มีศักยภาพความสามารถในการคิดวิเคราะห์เก่งมากๆๆ พื้นฐานของเกษตรกลุ่มนี้มีจิตสำนึกต่อเพื่อนพี่น้องเกษตรกรด้วยกันดีมากๆๆครับ ที่สำคัญใช้เครื่องมือเป็น สามารถฝึกปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรมครับ
เกษตรกรกลุ่มนี้สะสมเก็บเมล็ดพันธ์เอง พัฒนาพันธ์เอง หลายคนมีความสามารถในการขยายพันธ์สูงมากๆอีกด้วย
ต้องขอขอบคุณท่าน ผอ.ประภากร วัชราคม ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีแม่ฮ่องสอนมากๆไว้ ณ ที่นี้ด้วย ที่ท่านได้ให้ความอนุเคราะห์ให้ใช้สถานที่ประชุม ห้องคอมพิวเตอร์ ครับ

Loading