ผลงานฝึกอบรม

ดร.อำนวย เถาตระกูล ได้เข้าประชุม TF- RQAF ที่ Hotel ISTANA Kuala Lumpur Malaysia มีประเทศสมาชิกอาเซียนเข้าประชุมครบ 10 ประเทศ

วันนี้ที่ 4 – 6 พฤศจิกายน 2556 ได้เข้าประชุม TF- RQAF ที่ Hotel  ISTANA  Kuala Lumpur  Malaysia  มีประเทศสมาชิกอาเซียนเข้าประชุมครบ 10  ประเทศ ประเทศไทยมีผู้แทนจากสภาการศึกษาไป 4 คน และจาก สคช. อีก 3 คน ผลการประชุมถึงวันนี้มีการปรับปรุงโครงสร้างของกรอบคุณวุฒิอาเซียน RQAF ใหม่หลายจุดด้วยกัน  ซึ่งเป็นเรื่องดีที่หลายประเทศช่วยกันปรับปรุงแก้ไขให้ทุกประเทศสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับประเทศไทย ได้รับโอกาสในการเป็นประเทศนำร่องขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ ที่ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก Asian Committee ถือได้ว่าโชคดี จะเริมประชุมอบรม วันที่ 25 – 29 พฤศจิกายน 2556 นี้ ถือเป็นความก้าวหน้าในการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติของประเทศไทยครับ มีหลายประเทศที่อยู่ในที่ประชุมแอบอิจฉาประเทศไทยนิดๆๆ ก่อนที่จะมีการประชุมกันจริง จะมีการเตรียมความพร้อมผู้เข้าประชุมในส่วนที่เป็นของประเทศไทยกันก่อน ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2556 ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ ซักซ้อมความเข้าใจการนำไปสู่การปฏิบัติครับ ซึ่งต่อไปนี้ประเทศไทยจะได้นำกรอบคุณวุฒิแห่งชาติมาใช้ในการพัฒนากำลังคนตลอดช่วงชีวิต ให้เป็นจริงแล้ว ครับ จากรูปภาพอาหารที่รับประทานกันในวันที่ไปถึงเป็น     ร้านภัตรคารอาหาร ให้ตักกินกันแบบบุฟเฟ่ ราคาจานละ 65 บาท หรือ 6.5 เหรียญริงกิตของมาเลเซีย  ค่าแท็กซี่จากสนามบินกัวลาลัมเปอร์ ถึงโรงแรม อีสตานา จ่ายดิดเป็นเงินไทย 1,500 บาท ครับ

ค่าครองชีพสูงกว่าประเทศไทยครับ เข้าไปในห้างสรรพสินค้า ผู้คนเยอะมาก เศรษฐกิจของประเทศนี้ดีมากๆๆ ดูได้จาการใช้จ่ายเงินในห้างสรพสินค้าผู้คนล้นหลามครับ แต่คิดถึงเมืองไทย คิดถึงอาหารไทยครับ อาหารที่นี่ใส่เครื่องเทศ กลิ่นฉุนมากๆๆ และเป็นแบบเละๆๆ ครับ

ยังเหลือเวลาอีก 2 วัน จะรายงานให้ทราบต่อไปนะครับ

Loading