news

ดร.อำนวย เถาตระกูล เลขาธิการ และ รองเลขาธิการ สุบิน แพทย์รัตน์ จากสถาบันวิจัยและพัฒนาสมรรถนะอาชีพประเทศไทย ได้เข้าร่วมประชุมกับท่าน ผอ.ดร.ดำรง..ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคปทุมธานี พร้อมกับ อ.เก่ง ปาริชาติ..และคณะ ในหัวข้อเรื่อง “การสร้างนักวิจัยนวัตกรรมรุ่นใหม่แห่งชาติ”

วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. ผมเลขาธิการ และ รองเลขาธิการ สุบิน แพทย์รัตน์ จากสถาบันวิจัยและพัฒนาสมรรถนะอาชีพประเทศไทย ได้เข้าร่วมประชุมกับท่าน ผอ.ดร.ดำรง..ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคปทุมธานี พร้อมกับ อ.เก่ง ปาริชาติ..และคณะ ในหัวข้อเรื่อง “การสร้างนักวิจัยนวัตกรรมรุ่นใหม่แห่งชาติ”
โดยผมได้เสนอหลักสูตรเพื่อการนี้จำนวน 2 หลักสูตร ดังนี้
หลักสูตรแรกเป็นหลักสูตรสำหรับผู้เคยมีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ทำวิจัยมาบ้างแล้ว ใช้ระยะเวลาในการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ ให้มาเป็นนักวิจัยนวัตกรรมรุ่นใหม่แห่งชาติ ที่สร้างงานวิจัยใช้งานได้จริง ขายได้จำนวน 3 วัน
หลักสูตรที่สองเป็นหลักสูตรสำหรับผู้ที่ไม่เคยเรียนรู้วิจัยหรือเคยเรียนจบมาแล้วแต่ไม่เคยทำงานวิจัยเลย จะใช้ระยะเวลาในการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ให้เป็นนักวิจัยนวัตกรรมที่ทำงานวิจัยใช้งานได้จริง ขายได้ จำนวน 5 วัน
ผลจากการประชุมกับท่าน ผอ.ดร.ดำรง..
และคณะ..ท่านเห็นชอบและรับหลักการที่จะร่วมมือกัน(MOU)กับสถาบันวิจัยและพัฒนาสมรรถนะอาชีพประเทศไทย สร้างนักวิจัยนวัตกรรมรุ่นใหม่แห่งชาติ ให้เกิดขึ้น ณ.วิทยาลันเทคนิคปทุมธานี เพื่อสู่เป้าหมายเป็นศูนย์การพัฒนานวัตกรรมในพื้นที่อุตสาหกรรมของจังหวัดปทุมธานี โดยท่านขอเวลาในการปรึกษาหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องและวางแผนการจัดหาและใช้งบประมาณต่อไป
ต้องขอขอบคุณท่าน รองเลขาธิการสุบิน แพทย์รัตน์ ท่าน ผอ.ดร.ดำรง..อ.เก่ง ปาริชาต..และคณะ ที่มีเจตนารมภ์ร่วมกันที่จะมุ่งมั่นสร้างนักวิจัยนวัตกรรมรุ่นใหม่แห่งชาติให้เกิดเป็นรูปธรรมบนแผ่นดินนี้ต่อไป ไว้ ณ.โอกาสนี้ด้วยครับ

Loading