news

ดร.อำนวย เถาตระกูล ในฐานะเลขาธิการ และคณะผู้บริหารสถาบันวิจัยและพัฒนาสมรรถนะอาชีพประเทศไทย ได้เสนอโครงการสร้างนักวิจัยนวัตกรรมรุ่นใหม่แห่งชาติ ที่เป็นหลักสูตรสร้างงานวิจัยนวัตกรรมที่ใช้งานได้จริง และขายได้จริง

วันที่ 24 ธันวาคม 2564 เวลา 14.00 น. ดร.อำนวย เถาตระกูล ในฐานะเลขาธิการ และคณะผู้บริหารสถาบันวิจัยและพัฒนาสมรรถนะอาชีพประเทศไทย ประกอบด้วย น.อ.(พ)ดร.สุพตน์ มิตรยอดวงศ์ ดร.ณพสร สวัสดิบุญญา ได้ร่วมประชุมกับ ท่าน เส..พระเสรีชน..ดร. ผู้อำนวยการสำนักวิจัยฝ่ายบริหาร ของ มจร. และ ท่าน ส..พระปลัดสรวิชญ์..ผศ.ดร. หัวหน้าภาคจิตวิทยาการสอนฯ มจร. ผมและคณะได้เสนอโครงการสร้างนักวิจัยนวัตกรรมรุ่นใหม่แห่งชาติ ที่เป็นหลักสูตรสร้างงานวิจัยนวัตกรรมที่ใช้งานได้จริง และขายได้จริง..
หลักสูตรนี้เน้นการวิจัย4ระดับ คือ 1.วิจัยต้นแบบ (Prototype) 2.วิจัยภาคสนาม(Field type) 3.วิจัยอุตสาหกรรม (Industrial type และ 4.วิจัยเชิงพาณิชย์(Comercial type) เป็นสำคัญ.โดยจะใช้เทคนิคการบูรณาการข้ามศาสตร์หรือเป็นแบบสหวิทยาการ ตอบโจท์ทุกมิติ.ครับ
หลักสูตรนี้ใช้เวลาอบรม 3 วัน เน้นกระบวนการสร้างนวัตกรรม ตามแนวคิดของ ADDIE Model ผสมผสานกับการวิจัย R&Dเป็นฐานการสร้างนวัตกรรม รวมทั้งใช้เทคนิคการออกแบบพิมพ์เขียวงานวิจัยนวัตกรรม (BRD: Blueprint Research Design) ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่มาใช้ในงานวิจัย..ครับ
ขอกราบนมัสการ อนุโมทนาสาธุ ท่าน ส. พระปลัดสรวิชญ์ ผศ.ดร. และ ท่าน เส.พระเสรีชน ดร. ที่ท่านได้เมตตาพิจารณาเห็นประโยชน์ที่จะได้รับจากหลักสูตรนี้ และให้ความเมตตารับหลักการว่าเป็นหลักสูตรที่ดี และจะนำเสนอหลักสูตรดังกล่าวให้คณะผู้บริหารของ มจร.เพื่อพิจารณาอนุมัติให้จัดอบรม ณ.มจร. ในโอกาสต่อไป..ครับ

Loading