news

ดร.อำนวย เถาตระกูล ในฐานะ “เลขาธิการ” สถาบันวิจัยและพัฒนาสมรรถนะอาชีพประเทศไทย และอีกฐานะหนึ่งคือ “ผู้แทนองค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพนักวิจัย” ได้ร่วมประชุมกับบุคลากร “ระดับผู้นำ” ของ บริษัท IRC บริษัท อินทิเกรทเต็ด รีเสิร์ช เซนเตอร์

วันจันทร์ที่ 24 เมษายน2566 ดร.อำนวย เถาตระกูล ในฐานะ “เลขาธิการ” สถาบันวิจัยและพัฒนาสมรรถนะอาชีพประเทศไทย และอีกฐานะหนึ่งคือ “ผู้แทนองค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพนักวิจัย” ได้ร่วมประชุมกับบุคลากร “ระดับผู้นำ” ของ บริษัท IRC บริษัท อินทิเกรทเต็ด รีเสิร์ช เซนเตอร์ จำกัด ตั้งอยู่ 122 หมู่2 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี 25140..ซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่ร่วมกันสร้างและเขียนประวัติศาสตร์หน้าแรกของประเทศไทย ที่เป็นบริษัทเอกชนแห่งแรกของประเทศไทย รวมทั้งเป็นผู้ริเริ่ม บุกเบิกให้ “นักวิจัย” ของบริษัท IRC ทุกคนต้องมีใบประกอบวิชาชีพ อาชีพนักวิจัย ตามที่กฎหมายกำหนด โดยได้เตรียมความพร้อมสร้างความเข้าใจให้กับนักวิจัยเตรียมตัวสมัครสอบเทียบประสบการณ์งานวิจัยแบบRESK เพื่อขอรับใบประกอบวิชาชีพ สาขาวิชาวิจัยและพัฒนา อาชีพนักวิจัย ระดับ 6, 7, 8, ได้แก่

  1. ดร.ประดิพัทธ์ บำรุงศรี ผู้อำนวยการสายงานเทคโนโลยีการผลิต วิจัย และพัฒนา
  2. คุณพิทักษ์ชน วิเศษ รองผู้อำนวยการสายงานเคโนโลยีการผลิต วิจัย และพัฒนา
  3. คุณธรรม พุ่มชุมพล ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ และพัฒนาด้านน้ำและการจัดการของเสียในโรงงาน (Non Power)
  4. คุณทิตยา นันหมื่น ผู้จัดการฝ่ายตรวจสอบด้านสิ่งแวดล้อมและให้บริการทดสอบทางวิทยาศาสตร์
  5. คุณอภิชล จันทร์สูงเนิน Deputy Human Capital Managment Director
  6. คุณวาทินี คำแหง HRD Sec.Mgr.
  7. คุณปิยะนาถ หมุดปิน HRD Officer.
  8. คุณณัฐสิรินญ์ ตระกูลศุภฤกษ์ รองผู้จัดการฝ่ายวิจัยและพัฒนาปรับปรุง และเพิ่มประสิทธิภาพกาผลิตไฟฟ้า
  9. คุณศรีสุนีย์ ชีวเมธี R&D Power Specialist

ข้อสรุปที่จะร่วมมือกันในการสร้างนักวิจัยของบริษัท IRC ให้มีใบประกอบวิชาชีพ “อาชีพนักวิจัย” โดยเห็นควรปรับความรู้ ทักษะ ของนักวิจัยให้มีคุณภาพ และศักยภาพเท่าเทียมกัน มีดังนี้:-

  1. มอบหมายให้นักวิจัยแต่ละคน คัดเลือก ตรวจสอบ ปรับปรุงผลงานวิจัย ที่ตนเองเป็นผู้วิจัยให้บริษัท ว่ามีคุณภาพ มีความเหมาะสม เพียงพอที่จะนำมาขอสอบเทียบประสบการณ์แบบRESK เพื่อขอรับใบประกอบวิชาชีพ อาชีพนักวิจัย ระดับ 6, 7, 8,ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 มิถุนายน2566
  2. ส่งเสริมสนับสนุนให้นักวิจัยของบริษัท กรอกข้อมูลใบสมัครสอบ ตามแบบฟอร์มที่ สคช.กำหนด ให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2566
  3. จัดหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างนักวิจัยนวัตกรรมในยุคVUCA World เชิงพาณิชย์ (ที่สอดคล้องกับภารกิจ และกิจการของบริษัท) ในระหว่างสัปดาห์ที่สองของเดือนมิถุนายน 2566
  4. จัดการส่งเสริมให้นักวิจัยเข้าสอบเทียบประสบการณ์แบบ RESK เพื่อขอรับใบประกอบวิชาชีพให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2566

ท้ายนี้ผมต้องขอร่วมแสดงความภาคภูมิใจ..ขอขอบคุณ..ชื่นชม.คณะผู้บริหาร/ผู้นำของบริษัท IRC ที่ร่วมประชุมกันในวันนี้ทุกคน ที่ตั้งใจ มุ่งมั่น ที่จะสร้างนักวิจัยของบริษัท ให้มีคุณภาพ มีศักยภาพด้านวิจัย เป็นที่ยอมรับ และให้ความไว้วางใจของลูกค้าของบริษัท ทั้งในและต่างประเทศ… ครับ

Loading