news

ดร.อำนวย เถาตระกูล ได้รับเชิญจาก ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น โดย ดร.ภัทรพล โพธิภัทร หัวหน้าฝ่ายฝึกอบรม สถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ให้เป็นวิทยากร ให้การอบรมหลักสูตรนักบริหารงานสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม (อำนวยการท้องถิ่นระดับต้น) รุ่นที่ 32

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 ดร.อำนวย เถาตระกูล ได้รับเชิญจาก ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น โดย ดร.ภัทรพล โพธิภัทร หัวหน้าฝ่ายฝึกอบรม สถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย..ให้เป็นวิทยากร ให้การอบรมหลักสูตรนักบริหารงานสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม (อำนวยการท้องถิ่นระดับต้น) รุ่นที่ 32 ให้กับนักบริหารสังกัด.. อบต. อบจ. ทม. ทต. ทั่วประเทศ.. “วิชาการบริหารงานสำหรับผู้บริหารที่มีประสิทธิภาพ”

เนื้อหาวิชาของหลักสูตรประกอบด้วยสาระสำคัญดังนี้

  1. การบริหารยุค VUCA World
  2. บทบาทและการสื่อสารในยุค VUCA World
  3. อำนาจการบริหาร
  4. ผู้ใช้อำนาจบริหาร
  5. เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติตามกฏหมาย
  6. การใช้อำนาจบริหารต้องดำเนินการตามขั้นตอน
  7. หลักความเป็นกลาง
  8. หลักการปฏิบัติราชการ
  9. การพิจารณาการปฏิบัติราชการ
  10. คำสั่งทางปกครอง
  11. คำสั่งทางปกครองต้องมีสาระสำคัญ
  12. ตัวอย่างคำสั่งทางการปกครอง
  13. ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการลา
  14. การลาไปฟื้นฟูสมรรถภาพด้านอาชีพ
  15. การอุทธรณ์ร้องทุกข์
  16. สิทธิการฟ้องศาลปกครอง
  17. การปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ
  18. ตัวอย่าง คำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด กรณีต่างๆ..
    ฯลฯ

ขอชื่นชมนักบริหาร รุ่นที่ 32 ทุกท่านไว้ ณ.ที่นี้ ที่ตั้งอกตั้งใจ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทักษะและประสบการณ์เชิงบริหาร ที่เป็นปัญหาสะสมขององค์กรปกครองท้องถิ่น กันอย่างหลากหลาย ที่เป็นประโยชน์มหาศาลต่อการบริหารของนักบริหารรุ่นนี้อย่างยิ่ง..

ท้ายสุดสิ่งที่พบเห็นเชิงประจักษ์ จากการมีส่วนร่วมในการอบรมครั้งนี้ ได้แก่ การบริหารจัดการและดำเนินการฝึกอบรมมีความเข้มข้น เป็นระเบียบ มีการฝึกวินัย มีการฝึกความพร้อมเพรียง มีการฝึกการพัฒนาบุคลิกภาพของผู้เข้าอบรม มีมาตรการป้องกันการระบาดโควิดอย่างดีเยี่ยม.

ซึ่งสถาบันฯนี้สามารถเป็นตัวอย่างและสถานที่ที่ควรมาศึกษาดูงานด้านการฝึกอบรมได้อีกแห่งหนึ่งครับ…

Loading