ผลงานฝึกอบรม

ดร.อำนวย เถาตระกูล ได้ลงพื้นสหกรณ์หุบกะพง และกลุ่มเกษตรกร ของพี่ขวัญเรือน ในนิคมสหกรณ์หุบกะพง ของพ่อหลวง ร.9 ที่จังหวัดเพชรบุรี

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2561 เวลา 15.00-20.00 น ผมได้ลงพื้นสหกรณ์หุบกะพง และกลุ่มเกษตรกร ของพี่ขวัญเรือน ในนิคมสหกรณ์หุบกะพง ของพ่อหลวง ร.9 ที่จังหวัดเพชรบุรี โดยการสนับสนุนของ ผศ.ดร.อภิญญา อิงอาจ มหาวิทยาลัยศิลปากร และ รศ.ดร.สุพจน์ อิงอาจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ภายใต้โครงการวิจัยยกระดับความรู้ฯและการบริการวิชาการ ในการส่งเสริมให้กลุ่มเกษตรกรหันมาทำเกษตรอินทรีย์ในนิคมสหกรณ์หุบกะพง

ในการนี้ได้รับการประสานจากประธานสหกรณ์หุบกะพง คุณยงยุทธ์ ซื่อสัตย์ และคุณขวัญเรือน ประธานกลุ่มอาชีพเกษตรของนิคมสหกรณ์ได้เชิญเกษตรกรมาร่วมประชุมที่บ้านคุณขวัญเรือน ครับ

ในการนี้มีผู้แทนห้างแมคโคร มาร่วมประชุมด้วยและได้ชี้แจงกับเกษตรกรว่า ทางห้างแมคโคร มีการรับซื้อพืช ผัก ผลไม้ ทั้งที่เป็นเคมี และอินทรีย์ โดยรับซื้อในราคาที่แตกต่างกัน เช่นถ้าเป็นเคมีรับซื้อ กก.ละ 20 บาท ทางแมคโคร จะรับซื้ออินทรีย์ 30 – 40 บาท
ครับ

นอกจากนี้ยังมีคุณเสรี คุณเอี่ย และทีมงานสมาร์ทฟาร์ม จากสมาพันธ์เกษตรกรรมยั่งยื่นเพชรบุรี ได้เข้าร่วมประชุมด้วยเพื่อจะเข้ามาสนับสนุนให้กลุ่มเกษตรกรในนิคมสหกรณ์หุบกะพงหันมาทำเกษตรอินทรีย์กันมากขึ้นด้วยครับ

งานนี้ต้องชมเชย ผศ.ดร.อภิญญา อิงอาจ และ รศ.ดร.สุพจน์ อิงอาจ ที่ได้ใช้โครงการบริการวิชาการ พยายามที่จะสร้างเกษตรกรอินทรีย์ให้เกิดขึ้นบนแผ่นดินพ่อให้เป็นรูปธรรม ครับ

Loading